Startup tư vấn của cựu sáng lập Flipkart tăng trưởng 3x trong năm tài chính 3/2023

Công ty tư vấn và phần mềm Xto10x, một công ty do người đồng sáng lập Flipkart Binny Bansal thành lập mới đây báo cáo doanh thu 18,9 triệu đô la Singapore (tương đương 14 triệu đô la Mỹ) từ tháng 1/2022 đến tháng 3/2023 cho tổ chức niêm yết tại Singapore, theo Alternatives.pe, tổ chức theo dõi hồ sơ pháp lý ở quốc gia này. Điều này đánh dấu mức tăng gần gấp 3 lần từ 4,7 triệu USD trong năm tài chính 2021.

Đội ngũ Xto10x (Ảnh: Xto10x)

Phần lớn doanh thu này đến từ dịch vụ tư vấn, tăng từ 4,3 triệu USD năm 2021 lên 13,2 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023.

Cho đến nay, công ty đã làm việc với hơn 200 công ty, bao gồm cả startup khách sạn RedDoorz, tập đoàn giao đồ ăn Swiggy và công ty fintech Cred.

Xto10x có một số nguồn lực đáng kể cho hoạt động trong khoảng thời gian được báo cáo. Công ty đã huy động được 25 triệu USD trong một vòng gọi vốn từ chính người đồng sáng lập công ty Bansal.

Trong khoảng thời gian này, Xto10x cũng được hưởng lợi từ việc mua lại công ty HR SaaS Dockabl vào tháng 9/2021, cho phép công ty mở rộng quy mô nền tảng thực hiện chiến lược và tương tác với nhân viên, lần lượt được gọi là 10xPeople và 10xGoals.

Công ty đã công bố lợi nhuận gộp là 7,3 triệu USD trong 15 tháng kết thúc vào tháng 3/2023, cải thiện so với khoản lỗ 1,8 triệu USD vào năm 2021. Công ty cũng có dòng tiền dương, nắm giữ 1,5 triệu đô la tiền mặt trong cùng kỳ.

Nhưng khi chi phí hành chính tăng vọt từ 0,8 triệu USD năm 2021 lên 12,6 triệu USD vào năm tài chính 2023, Xto10x đã tăng gấp đôi khoản lỗ trong khoảng thời gian 15 tháng lên 5,3 triệu USD từ 2,7 triệu USD của năm tài chính 2021. Mức tăng chi phí này chủ yếu đến từ sự tăng vọt chi phí trả cho người lao động bằng cổ phiếu trong giai đoạn này.

Kể từ khi được thành lập ở Ấn Độ vào năm 2019, Xto10x đã giúp các startup mở rộng quy mô thông qua chuyên môn của mình trong các lĩnh vực như thiết kế kinh doanh, lãnh đạo tổ chức, con người và văn hóa, cũng như tăng trưởng và sản phẩm.

Công ty cũng cung cấp dịch vụ cho các startup ở Đông Nam Á, trong đó Singapore đóng vai trò là căn cứ địa trong khu vực.

HA (TechinAsia)