Startup Hồng Kông đưa sản phẩm thay thế thịt chế biến vào thị trường Thái Lan

Mỗi năm, có tới hàng nghìn người ở Thái Lan ăn chay trong Lễ hội ăn chay kéo dài 9 ngày được gọi là Lễ hội Cửu hoàng đế mà ở đó, những người tham gia mong muốn được gột rửa thân thể, tâm trí và tinh thần của mình.

Ảnh: OmniFoods

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người ở đất nước này kiêng ăn thịt trong thời gian dài hơn và nhu cầu về thực phẩm chay và thuần chay ở Thái Lan đã tăng lên, theo một báo cáo của Trung tâm Tình báo Kinh tế của Ngân hàng Thương mại Siam.

Đánh cược vào xu hướng thịt gốc thực vật đang phát triển, công ty công nghệ thực phẩm OmniFoods trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố ra mắt sản phẩm thay thế thịt chế biến của mình có tên OmniMeat Luncheon tại Thái Lan.

Động thái này diễn ra sau các lần ra mắt gần đây của OmniMeat tại Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Úc, theo một tuyên bố.

“COVID-19 cũng đang gia tăng thị phần khi nói đến sức khỏe và sự an toàn. Do đó, nhận thức này đã thuyết phục nhiều người mới thử áp dụng cách tiếp cận ‘linh hoạt’- chuyển sang chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật và thi thoảng mới dùng thịt”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

So với thịt đóng hộp, công ty cho biết hàm lượng calo và tổng lượng chất béo của OmniMeat Luncheon thấp hơn lần lượt là 46% và 64%. Sản phẩm là sự kết hợp giữa đậu nành và lúa mì không biến đổi gen, chứa chất xơ, giàu protein và không có cholesterol.

Công ty mẹ của OmniFoods Green Monday cũng đã hợp tác với các nhà hàng trên khắp Bangkok để đưa OmniMeat Luncheon vào thực đơn, cung cấp các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho chế độ ăn uống dựa trên thịt động vật.

Sản phẩm mới của công ty cũng sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ, cho phép những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe tự tạo ra các món ăn cho riêng mình bằng cách sử dụng sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật, không tàn ác với động vật, không có độc tố, không chứa hoóc-môn, kháng sinh và chất điều vị.

LH (TechinAsia)