Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam tại Đồng Nai

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt OBC tại Đồng Nai 
Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ONE BUSINESS CONNECTION (OBC) vừa chính thức ra mắt tại Đồng Nai ngày 29/12/2021.
Thông tin tại lễ ra mắt cho biết, hiện nay, Việt Nam có khoảng 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Khi quyết tâm xây dựng OBC, những người sáng lập gồm ông Nguyễn Văn Hòa (Chủ tịch OBC), ông Thái Hoàng Long (đồng sáng lập OBC) và ông Huỳnh Chí Đông Hải (đồng sáng lập OBC) mang tham vọng sẽ quy tụ được 8000 doanh nghiệp tham gia OBC. Và chặng đường từ 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
OBC và một số Trường Đại học tại Đồng Nai ký kết hợp tác đồng hành
Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch OBC cho rằng, hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam và tạo nhiều công ăn việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này lại ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu. Do vậy, việc ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam, là việc cần thiết để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu. OBC với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả nhất, tân tiến nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối. Để có thể thực hiện được điều đó, OBC chính thức ký kết hợp đồng cùng các đơn vị đào tạo nổi tiếng gồm VCI (Việt Nam coaching institute), ICF (International coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell team và Phi&P. Sự kết nối với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 6 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.
Với triết lý “Đi nhanh hơn, đi xa hơn”, cộng đồng doanh nhân OBC sẽ tập trung xây dựng chiến lược, tổ chức các chương trình sự kiện định kỳ hàng tháng, hàng quý để giúp các doanh nghiệp thành viên hoàn thiện kỹ năng bản thân và kiếm tiền. Mục tiêu lớn nhất của OBC là mong muốn phát triển vượt bậc, bền vững và nhanh chóng hội nhập toàn cầu để đưa đất nước và người dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh và hạnh phúc. Mong muốn của OBC không chỉ dừng lại ở việc tổ chức sự kiện, quảng bá hoạt động của doanh nghiệp mà là tập trung vào các mục tiêu: đào tạo doanh nghiệp bài bản (gồm phát triển tri thức, phát triển kinh doanh và phát triển cộng đồng); tìm kiếm tài năng doanh nhân trẻ tuổi để hỗ trợ; đầu tư cho các dự án khởi nghiệp; cho thuê tài chính; kêu gọi vốn đầu tư; gọi vốn đầu tư từ nước ngoài (với trụ sở chính đặt tại Singapore).
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai- ông Lê Anh Đức mong muốn, OBC sẽ là cầu nối kết nối tri thức thế giới đến doanh nghiệp Việt Nam và tập thể sinh viên, cán bộ công nhân viên nhà trường. Qua đó, giúp cho nhà trường xây dựng được chương trình đào tạo sát với yêu cầu của doanh nghiệp.
OBC tạo sứ mệnh kết nối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ
Tại lễ ra mắt, đại diện OBC, Trường Đại học Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng Đồng Nai đã cùng nhau ký kết đồng hành cùng nhau trong các chiến lược: Chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp, đón nhận các sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng; và chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân (doanh nghiệp thành viên) để cùng với giảng viên xây dựng nên một tư liệu giảng dạy thực tiễn và dễ hiểu. Đồng hành cùng với giảng viên xây dựng nên những dự án thống kê thực trạng kinh tế thực tế của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.
Diệu Linh