Công ty khởi nghiệp Indonesia thu được khoản vốn series A để tự động hóa các quy trình trường học

Khi Indonesia đặt lệnh phong tỏa do đại dịch, hơn 530.000 trường học của quần đảo phải tạm thời đóng cửa, ảnh hưởng tổng cộng 68 triệu học sinh. Cuộc khủng hoảng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học online, thúc đẩy nhiều cơ sở giáo dục và thậm chí giáo viên tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn.

Nhóm InfraDigital (Ảnh: InfraDigital)

Một công ty khởi nghiệp Indonesia có tên InfraDigital đã cố gắng hỗ trợ sự chuyển dịch này, cung cấp các dịch vụ thanh toán số và ghi danh qua mạng miễn phí. Công ty, vừa huy động được một khoản tiền tài trợ series A không được tiết lộ từ AppWorks có trụ sở tại Đài Loan, sẽ số hóa dữ liệu học sinh, tự động hóa các quy trình hỗ trợ và tạo điều kiện thanh toán học phí online cho các trường học.

Công ty có kế hoạch sử dụng khoản bơm vốn mới để phát triển thêm các dịch vụ quản lý trường học. Họ cũng xem xét mở rộng trên toàn lãnh thổ Indonesia và nhân đôi dịch vụ ở các tỉnh có nhu cầu cao nhất, đồng sáng lập và CEO của InfraDigital Ian McKenna chia sẻ.

Công ty giải quyết vấn đề gì? Theo InfraDigital, hầu hết các trường học ở Indonesia vẫn tuân thủ các quy trình thủ công, dựa trên giấy tờ. Tiền mặt vẫn chiếm ưu thế.

Điều này có thể có nghĩa là học sinh phải xếp hàng tại văn phòng quản trị vào giờ ăn trưa hoặc giáo viên thu tiền trực tiếp từ học sinh, theo ông McK McKenna và rất khó để đánh giá chính xác tình hình tài chính của một trường.

Hơn nữa, các giải pháp kỹ thuật số hiện tại rất tốn kém, đặc biệt là đối với các trường học nằm ở khu vực nông thôn. InfraDigital tuyên bố rằng các giải pháp của mình đã giúp một số trường học tăng thu nhập lên tới 16%.

Một trong những dịch vụ của công ty, Jaringan IDN, giúp sinh viên đăng ký khóa học, lập hóa đơn và thu tiền thanh toán dễ dàng hơn cho các trường học. Đối tác sử dụng dịch vụ bao gồm Gojek, Tokopedia, LinkAja, Alfamart, Ayopop và Indomaret.

McKenna cho biết trước hết họ ngồi xuống bàn bạc với trường học để có được dữ liệu chính xác trước khi thực hiện một quy trình. “Chúng tôi sử dụng những bài học từ việc hỗ trợ hàng trăm trường học số hóa, bao gồm giáo dục phụ huynh về cách thanh toán từ xa”, ông cho biết thêm.

Công ty tuyên bố họ là mạng thanh toán duy nhất thuộc kiểu này ở Indonesia. Mặc dù gián tiếp cạnh tranh với các dịch vụ ngân hàng và chồng lấn với một số tính năng của các nền tảng edTech B2B nhưng InfraDigital có thể tìm cách hợp tác với họ vì các dịch vụ của công ty thuộc thị trường ngách.

Kế hoạch tương lai là gì? Hiện tại, công ty đang tập trung hỗ trợ các trường đối phó với sự phức tạp của việc đóng cửa kinh doanh trong thời gian phong tỏa.

“Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cơ bản để cuối cùng có thể đặt ra thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hơn cho tất cả các bên liên quan, bao gồm quản trị viên, giáo viên, học sinh và phụ huynh, theo ông Indah Maryani, đồng sáng lập InfraDigital .

Hướng về tương lai, McKenna hy vọng phần lớn các trường sẽ có thể thực hiện các giải pháp số trong 2 đến 3 năm tới.

“Về lâu về dài, mục tiêu của chúng tôi vẫn như thế: cung cấp cho mọi trường học ở Indonesia, bất kể có nguồn lực bao nhiêu, các nền tảng số và tài chính vững chắc. Ngành công nghiệp này đang ở giai đoạn đầu và chúng tôi có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều trường học để tiếp cận”.

Công ty có động lực bao nhiêu? Công ty cho biết họ đã đặt mục tiêu tiếp cận tất cả các trường học trong quần đảo, nơi có hơn 300.000 trường học và khoảng 50 triệu học sinh.

InfraDigital hiện đang hoạt động tại 12 tỉnh ở Indonesia. Nền tảng của họ được triển khai tại hơn 300 tổ chức giáo dục, phục vụ hơn 140.000 học sinh ở các thành phố cấp 2 cũng như ở khu vực nông thôn. Năm 2018, startup này báo cáo tổng giá trị giao dịch là 2,1 triệu đô la. Công ty từ chối tiết lộ số liệu hiện tại.

Lịch sử huy động vốn của công ty ra sao?

Vòng hạt giống (năm 2019): Số tiền chưa được tiết lộ từ AppWorks Ventures (dẫn đầu), Fenox Ventures và các nhà đầu tư thiên thần từ Google, Netflix và Mercari.

LH (TechinAsia)