1982 Ventures hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc để hỗ trợ các startup gia nhập thị trường Đông Nam Á

Công ty 1982 Ventures trụ sở tại Singapore vừa ký thỏa thuận đối tác chiến lược với 3 nhà đầu tư Hàn Quốc là Infobank, C&Venture Partners và BTC Investment.

Ảnh: 1982 Ventures

Các bên vừa mới ký một bản ghi nhớ để theo đuổi các khoản đầu tư vào Hàn Quốc và Đông Nam Á và hỗ trợ gia nhập thị trường cho các startup Hàn Quốc vào khu vực. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy sức mạnh của môi trường khởi nghiệp fintech Đông Nam Á, vốn có giá trị chưa thực hiện hơn 10 tỷ đô la Mỹ.

Trong bảng Chỉ số đổi mới mới nhất của Bloomberg, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về đổi mới, chiếm vị trí thứ 5 trên toàn cầu về số lượng kỳ lân. 1982 Ventures nhấn mạnh rằng Đông Nam Á cũng đang trở thành ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch mở rộng của các công ty lớn.

“Ngày càng nhiều nhà đầu tư và startup Hàn Quốc bắt đầu nhận thấy cơ hội thị trường đáng kể ở Đông Nam Á và đang tìm kiếm các đối tác như 1982 Ventures để hỗ trợ họ gia nhập thị trường”, đối tác quản lý của 1982 Ventures Herston Powers cho biết.

Công ty đầu tư mạo hiểm này là một công ty quản lý quỹ tập trung vào các startup fintech giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và đã được Cơ quan tiền tệ Singapore cấp phép. Công ty cho biết các mạng cục bộ của họ cung cấp luồng giao dịch độc quyền, thông tin chi tiết thực tế và khả năng tiếp cận những người ra quyết định.

Trước đó vào tháng 12/2020, công ty đã hỗ trợ công ty khởi nghiệp proptech Việt Nam Homebase trong vòng tài trợ pre-series A “7 con số”.

LH (TechinAsia)