Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã công bố nhiều dự án sáng tạo nổi bật.
Trường Đại học Công nghệ đưa AI và công nghệ Robot vào giảng dạy
Trong đó, Nhà trường đã hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu cấp trường là: Xây dựng phần mềm quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quản lý đi công tác nước ngoài, hiện Đề tài đã được bàn giao, trao tặng cho Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai; Thiết kế xe điện thông minh sử dụng vận hành hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời và kết hợp với hệ thống sạc điện truyền thống, góp phần giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường, sản phẩm của Đề tài nghiên cứu được đưa vào ứng dụng hàng ngày tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai; Hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai – DNTU Green Water, sản phẩm được đưa vào phục vụ trực tiếp cho sinh viên và cán bộ giảng viên toàn trường.
Công bố nhiều dự án nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập
Ngoài ra, nhà trường cũng có 05 dự án trong chiến lược phát triển Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai giai đoạn 2025 – 2030 ra mắt với tầm nhìn dài hạn, được các nhóm trưởng dự án triển khai từ tháng 5/2024 đến nay, đã hoàn tất kế hoạch hành động và sẵn sàng đưa vào triển khai.
Thiết kế xe điện thông minh sử dụng vận hành hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời và kết hợp với hệ thống sạc điện truyền thống, góp phần giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường, sản phẩm của Đề tài nghiên cứu được đưa vào ứng dụng hàng ngày tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
Nhà trường cũng có 4 dự án đã khởi công bao gồm: Dự án Phòng thí nghiệm Hệ thống Ô tô Thông minh – phòng thí nghiệm hiện đại nhằm phục vụ đào tạo, nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô thông minh cho sinh viên Khoa Kỹ thuật; Dự án Dự án hệ thống điện năng lượng mặt trời góp phần hiện thực hóa định hướng “trường học xanh”, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, vận hành bền vững; Dự án xây dựng tòa nhà 5 tầng mới tại khu nhà A nhằm mở rộng không gian học tập, đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng tăng; Dự án tòa nhà 5 tầng nhà B nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng, từng bước đồng bộ hóa hệ thống cơ sở hạ tầng của nhà trường.
T.Quế
