Sri Lanka ra mắt GovPay để đơn giản hóa các khoản thanh toán của chính phủ

12 ngân hàng thương mại đã tham gia nền tảng GovPay để tạo điều kiện dễ dàng cho các khoản thanh toán.

Sri Lanka vừa ra mắt GovPay, một nền tảng thanh toán trực tuyến mới được thiết kế để hợp lý hóa các giao dịch số cho các dịch vụ của chính phủ.

GovPay được phát triển bởi Cơ quan Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTA) và LankaPay dưới sự giám sát của Ngân hàng Trung ương Sri Lanka (CBSL) với sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế số.

Nền tảng này ra đời nhằm mục đích hiện đại hóa việc thu thuế, cải thiện tính minh bạch và tăng cường quản trị số. GovPay cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện thanh toán an toàn các khoản thuế, tiền phạt, hóa đơn tiện ích, học phí và các giao dịch liên quan đến chính phủ khác thông qua ngân hàng và ví điện tử.

Nền tảng này ban đầu sẽ tích hợp 16 tổ chức chính phủ, với kế hoạch mở rộng theo 2 giai đoạn, bổ sung thêm 30 tổ chức nữa vào tháng 4/2025.

12 ngân hàng thương mại, bao gồm Ngân hàng Ceylon, Ngân hàng Cargills, Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng DFCC, Ngân hàng Quốc gia Hatton, Ngân hàng Tiết kiệm Quốc gia, Ngân hàng NDB, Ngân hàng NTB, Ngân hàng Pan Asia, Ngân hàng Peoples, Ngân hàng Sampath và Ngân hàng Seylan, đã tham gia nền tảng GovPay để hỗ trợ thanh toán.

Các ứng dụng công nghệ tài chính như HelaPay và iPay cũng được tích hợp, mở rộng thêm các tùy chọn thanh toán số.

Sáng kiến ​​này nhằm hợp lý hóa các giao dịch tài chính, giảm việc xử lý tiền mặt và tăng cường an ninh mạng đồng thời cải thiện hiệu quả và giảm thiểu rủi ro gian lận trong các khoản thanh toán liên quan đến chính phủ. Mục tiêu dài hạn là thống nhất tất cả các tổ chức chính phủ vào một nền tảng.

HA (FintechNews)