Razer khởi xướng quỹ 50 triệu USD cho các startup về môi trường, thực hiện khoản đầu tư đầu tiên

Công ty phong cách sống và gaming toàn cầu Razer vừa công bố khởi xướng một quỹ mới trị giá 50 triệu đô nhắm mục tiêu đầu tư vào các startup về môi trường và phát triển bền vững.

Giám đốc nhân sự của Razer Patricia Liu (ở giữa) | Ảnh: Razer

Giám đốc nhân sự của Razer Patricia Liu cho biết Razer Green Fund dự kiến sẽ rót khoảng 100.000 USD vào các startup ở giai đoạn hạt giống và series A.

“Nói chung, chúng tôi sẽ đầu tư lấy cổ phần hoặc thông qua một công cụ có thể chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu trong startup. Chúng tôi cảm thấy rằng điều này phù hợp hơn với các ưu đãi cho cả hai bên”, Liu cho biết.

Được quản lý bởi đơn vị liên doanh zVentures của Razer, quỹ mới cũng sẽ hỗ trợ các startup bằng việc cung cấp khả năng tiếp cận vào mạng lưới các nhà cung cấp, nhà sản xuất thiết bị gốc, khách hàng và nhà đầu tư toàn cầu của công ty cũng như các chuyên gia nội bộ và những người có tầm ảnh hưởng.

Sự ra mắt của quỹ phù hợp với lộ trình phát triển bền vững trong 10 năm của Razer, trong đó bao gồm mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025 và đạt 100% mức trung hòa carbon vào năm 2030.

Razer Green Fund cũng đã đầu tư vào The Nurturing Co., công ty đứng sau thương hiệu giấy vệ sinh tre và chăm sóc nhà cửa Bambooloo.

The Nurturing Co sử dụng bột tre thay vì bột gỗ thông thường để làm giấy vệ sinh. Công ty tuyên bố rằng sản xuất giấy bằng bột tre đòi hỏi ít nước hơn 90% và ít carbon hơn 70% so với giấy vệ sinh bán phổ biến tại các cửa hàng.

Là một phần của khoản đầu tư hạt giống, The Nurturing Co. sẽ cung cấp giấy vệ sinh tre tại một số văn phòng toàn cầu của Razer, bao gồm trụ sở Đông Nam Á sắp mở tại Singapore và văn phòng tại Malaysia.

CEO và nhà sáng lập The Nurturing Co. David Ward cho hay khoản đầu tư sẽ giúp mang Bambooloo ra nhiều thị trường nước ngoài hơn như Mỹ. Startup hiện có các đối tác ở Malaysia và New Zealand và sẽ sớm tung ra sản phẩm ở Vương quốc Anh.

The Nurturing Co. cũng có kế hoạch giới thiệu một dòng các sản phẩm mới như khăn lau trẻ em, sẽ được tung ra thị trường Singapore trong 2 tháng tới.

Ward cũng cho biết startup đang hy vọng sẽ thực hiện thêm các vòng gọi vốn nếu cần thiết. “Chúng tôi sẽ thảo luận với nhóm nội bộ Razer về thời gian và bản chất của các nhu cầu tài trợ phù hợp với kế hoạch tăng trưởng thị trường của chúng tôi,” ông cho biết thêm.

LH (TechinAsia)