Khởi nghiệp trong đại dịch Covid – 19

Đại dịch Covid – 19 đòi hỏi các dự án khởi nghiệp cần có chiến lược riêng – Theo bà Phương Lan

Chính đại dịch covid đã khiến cho nhiều bạn trẻ phải tự mình tìm một hướng đi khác trên bước đường khởi nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đứng vững và phát triển được, đòi hỏi các dự án phải có tính sáng tạo.

Cũng từ dịch COVID- 19, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi hình thức kinh doanh, chú trọng nhiều hơn đến Marketing online, nắm bắt cơ hội đó, Hmedia đã nhanh chóng có những hợp đồng cho các doanh nghiệp tại địa phương như Tacom Group, trung tâm Năng Khiếu Việt, ngoại ngữ Thế Hệ Mới, ngoại ngữ Lê Anh, DDH Service Shop, Nhật Ngữ Konnichiwa… Đó là cơ duyên và thành quả bước đầu của Hmedia. Đối với Nguyễn Vũ Huy Hoàng, Giám đốc Công ty truyền thông Hmedia (TP. Biên Hòa), thời điểm dịch bệnh COVID – 19 bùng phát chính là cơ duyên đưa anh đến với việc thành lập công ty truyền thông. Đối với nhiều người, việc Hoàng từ bỏ cơ hội làm việc ở một công ty lớn với mức lương hấp dẫn để lập công ty riêng ngay khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là quyết định khá mạo hiểm, thế nhưng với chàng thanh niên 9x, thì đây lại là một cơ hội lớn. Huy Hoàng lý giải, “Trong mùa dịch và bị cách ly, các doanh nghiệp, nhà hàng hay cơ sở dịch vụ không thể kinh doanh theo hình thức truyền thống, họ sẽ phải chuyển đổi qua bán hàng, giao hàng online, do vậy việc thực hiện các chương trình Marketing để duy trì hình ảnh và thu hút khách hàng là điều cần thiết, chính vì vậy mình nhận thấy đây là cơ hội cho ngành Marketing phát triển”.

Bạn trẻ Đồng Nai tham gia cuộc thi khởi nghiệp

Còn theo anh Nguyễn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thiết bị và phần mềm iCare (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), tháng 4 năm 2020, khi dịch COVID-19 bùng phát ở khắp thế giới cũng như trong nước chính là thời điểm mà anh thành lập công ty khởi nghiệp. Anh Quang nhớ lại, chính dịch bệnh đã gây nên nhiều khó khăn trong cuộc sống, làm ăn của gia đình. Trước đây, với số vốn ít ỏi, anh tập trung đầu tư vào bất động sản. Thế nhưng, do dịch bệnh, giá đất chững lại, thậm chí giảm mà không thể bán được. Vốn liếng đầu tư ban đầu không gỡ được nên anh Quang bắt đầu suy nghĩ phải tự thiết kế một dòng sản phẩm để có thể khởi nghiệp bằng lối đi của riêng mình. Công ty Sản xuất thiết bị và phần mềm iCare ra đời với dòng sản phẩm đầu tiên là thiết bị và phần mềm theo dõi nhiệt độ cơ thể tự động, hướng đến đối tượng trẻ nhỏ. Theo mục tiêu đề ra, Công ty sẽ mở rộng nghiên cứu sản xuất dòng sản phẩm y tế gia đình nhỏ gọn, tiện lợi phục vụ cho nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau.

Nguyễn Vũ Huy Hoàng thuyết trình dự án khởi nghiệp ngay trong mùa dịch của mình

Do ra đời khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên việc quảng bá, tạo thương hiệu cho sản phẩm được Công ty TNHH Sản xuất thiết bị và phần mềm iCare thực hiện thông qua các hình thức online, tạo tương tác với khách hàng qua các trang mạng xã hội. Cho đến nay, sản phẩm công nghệ của công ty đã đến được với hàng ngàn khách hàng trong và ngoài tỉnh đồng thời nhận được những phản hồi tích cực trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Diệu Linh