TRẢ LỜI 7 CÂU HỎI NÀY TRƯỚC KHI KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ TAY TRÁI

Bạn có chắc chắn có thể xây dựng một doanh nghiệp – hoạt động trong lĩnh vực trái với công việc chính bạn đang làm – thành công? Nó cần thiết để bạn suy nghĩ về 7 yếu tố sau trước khi khởi nghiệp, trong khi bạn đang có một công việc toàn thời gian với mức thu nhập ổn định.

Nhưng những gì bạn cần để bắt đầu khởi sự công việc kinh doanh thành công? Đầu tiên, bạn phải bắt đầu quá trình khám phá. Trả lời bảy câu hỏi này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin để tạo ra một con đường rõ ràng phía trước

1. Bạn sẽ phải từ bỏ những gì?

Bạn có rất nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ. Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn như một cái túi. Điều lạ lùng là, nó đã quá đầy đủ, bạn hầu như không thể đóng nó. Nếu bạn xây dựng doanh nghiệp, bạn sẽ không thể đóng túi – không bao giờ cố gắng nhặt nó lên và mang theo bên mình. Giải pháp duy nhất là buông bỏ một thứ ít quan trọng hơn trong thời điểm này. Nếu bạn không thể rời bỏ công việc đang làm của mình, bạn sẽ cần giảm thời gian bạn ở nơi khác. Bạn có sẵn sàng cắt giảm số giờ bạn dành cho riêng bạn hoặc ngừng nói có với các yêu cầu của người khác không? Điều gì về việc bỏ qua các thú vui thường ngày? Bạn thậm chí có thể cần phải xem xét giảm thời gian bạn dành cho bạn bè, người than và gia đình.

Mọi người đều có cùng số giờ trong một ngày. Tái phân bổ lại thời gian và ưu tiên của bạn là cách duy nhất để xây dựng doanh nghiệp trong khi bạn vẫn làm việc toàn thời gian.

2. Bạn có đam mê kinh doanh không?

Bắt đầu kinh doanh không dễ dàng, đặc biệt là khi bạn thêm nó vào nỗ lực mà bạn đã cống hiến trong công việc thường xuyên. Kiếm tiền không thể là động lực duy nhất của bạn – nó sẽ không đủ để duy trì cuộc sống khi bạn đối mặt với thử thách. Bạn phải thực sự đam mê kinh doanh. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần yêu thích ngay cả quá trình xây dựng ước mơ đó từ đầu.

Đây là một câu hỏi đơn giản nhưng rất quan trọng. Nếu bạn không thể tưởng tượng mình đang thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình – và yêu thích nó – 10 năm nữa, bạn cần một ý tưởng khác.

3. Các nguồn tài chính và các nguồn lực khác có trong tay?

Bạn đã có những gì trong tay? Nhiều người nghĩ ngay đến tiền mặt hoặc vốn khác, nhưng các mối quan hệ cũng có thể là nguồn lực quan trọng. Có lẽ bạn và một đối tác kinh doanh có thể chia sẻ chi phí lưu trữ trang web hoặc máy chủ hoặc có thể bạn biết ai đó có thể đóng vai trò cố vấn để tư vấn cho bạn trong giai đoạn khởi động. Đặt câu hỏi này suy nghĩ cẩn thận và viết ra mọi tài sản bạn có thể có để làm việc cho doanh nghiệp mới của bạn.

4. Những tài nguyên nào bạn vẫn cần?

Sau khi bạn tạo danh sách tài sản của mình, bạn có thể tìm thấy 90% con đường để bắt đầu với một doanh nghiệp có chi phí tối thiểu, chẳng hạn như một cửa hàng trực tuyến hoặc công ty thương mại điện tử. Bây giờ là lúc nghĩ về 10 phần trăm còn lại bạn sẽ cần để bắt đầu kinh doanh khả thi tối thiểu của mình – mà không phải phá vỡ ngân hàng.

Tạo một danh sách mới. Bao gồm tất cả mọi thứ từ những người bạn sẽ cần trong nhóm của bạn cho các chi phí mà bạn cần. Sau đó, tính toán tài chính cần thiết để thu hẹp khoảng cách. Nếu bạn vẫn còn thiếu và nghi ngờ bạn sẽ đặt cược tốt cho các điều khoản cho vay thuận lợi, hãy lấy thêm một thứ nữa từ “túi” của bạn để bạn có thể tạo ra năng lực cho một công việc bán thời gian hoặc công việc tự do.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Công ty Thiên Triều An đã vượt qua giai đoạn khó khăn của khủng hoảng kinh tế bằng kinh doanh chất đốt, trước khi đưa thương hiệu nước ép trái cây vào thị trường

5. Ai là khách hàng lý tưởng của bạn?

Tạo ra thói quen tiêu dung mới của khách hàng là một bước quan trọng giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng, nổi bật giữa đám đông và kết nối với mọi người vì bạn đã “biết” họ.

Tạo một hồ sơ chi tiết để mô tả tất cả thông tin về khách hang mà bạn thu thập được. Độ tuổi của họ là bao nhiêu? Giới tính có quan trọng không? Bạn có thể tìm thấy nghiên cứu để sao lưu các quan niệm định sẵn của bạn về tâm lý học của họ? Làm tất cả mọi thứ bạn có thể để khám phá những gì họ yêu thích, những cuốn sách họ đọc và những gì đánh thức họ trong đêm.

6. Những vấn đề nào doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết?

Nếu bạn đã hoàn thành bài tập về nhà cho khách hàng lý tưởng của mình, sẽ không khó để xác định các vấn đề và điểm đau của khách hàng. Động cơ của họ là gì để giải quyết những vấn đề này, và những gì họ đã cố gắng?

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp các chiến lược giảm cân cho nam giới ở độ tuổi đại học, vấn đề lý tưởng của khách hàng là giảm béo mà không phá hủy lối sống của anh ta. Động cơ của anh ta có thể thu hút một ngày.

Thiết lập một kịch bản vấn đề / giải pháp rõ ràng giúp việc xây dựng một cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt, những người cảm thấy như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ dễ dàng hơn.

7. Ai khác đã làm điều đó và làm thế nào họ thực hiện mục tiêu của họ?

Tìm ai đó đã đạt được một vài mốc quan trọng trên con đường khởi nghiệp thành công trong ngành của bạn hoặc một thị trường tương tự. Nó không cần phải ở trong cùng một vị trí, mặc dù điều đó chắc chắn sẽ thích hợp hơn. Hãy tìm ai đó chỉ đi trước bạn vài bước – không nhất thiết phải là một bậc thầy trong không gian của bạn.

Cách đơn giản nhất để xác định vị trí những người này là nhấn vào mạng của bạn. Hỏi xung quanh trong các nhóm liên quan hoặc thực hiện tìm kiếm Google nhanh để tạo danh sách tên và sau đó làm việc để tìm mức độ kết nối bạn có thể chia sẻ chung. Bước này có thể mất một chút thời gian, đặc biệt nếu bạn đang tham gia vào một thị trường mới hoặc không quen thuộc với các cộng đồng trực tuyến của thị trường ngách của bạn.

Khi bạn đã tìm thấy một ứng cử viên, hãy tiếp tục nghiên cứu trực tuyến của bạn. Làm tất cả những gì bạn có thể để học những gì cô ấy hoặc anh ấy đã làm để biến giấc mơ thành hiện thực. Sau đó, tiếp cận ở cấp độ cá nhân. Gửi một email trung thực thể hiện sự ngưỡng mộ của bạn và lý do của bạn muốn bắt đầu kinh doanh riêng của bạn. Hãy để anh ấy hoặc cô ấy thấy rằng bạn rõ ràng trong mục đích của bạn, thực tế về những thách thức bạn sẽ phải đối mặt và quyết tâm thực hiện nó. Từ đó, bạn có thể khám phá xem cá nhân này có thể cởi mở để đưa ra lời khuyên hoặc đề nghị cố vấn hay không.

Nguyễn Quốc Cường (nguồn Entrepreneur.com).